Friday, January 03, 2003

Nakaw na mga sandali

Haay sa wakas nagkaroon din ako ng oras para makipagblog-blogan... hehehe. Ilang araw din kaming bc nung nakaraang pasko at bagong taon. Meri Krismas ena Hapi NuYir 2 Ol nga pala! Daming natanggap na regalo ni prinsesita ko, kailangan makapagpadala man lang ng maliit na note na thank u card sa mga nagbigay.

Nagkita-kita nga pala kaming magkakaibigan last yr - babatiin ko sila dito..hello to Dex, Raquel & Patrick! Mini reunion lang yan sa bahay ng matagal ko ng hinahanap na kaibigan sa apat na sulok ng Pasadena - si Dex! Dex, musta na uli? Mag-comment ka naman sa ibaba.. hehe. Gusto ko rin batiin si La-arni, Earle, at ang inaanak kong si Liezl at ang kanyang lil bro na si Real. Hindi kami nakapagkita last NuYir's Eve kc sa dami ng pupuntahan namin nila Bugoy, di na namin maisiksik ang pagkakataon na yun. Di bale magse-set ako ng date, oki? Meron akong regalo kay Liezl eh. Batiin ko na rin si Babie dito kahit di nya ito mabasa. Kumusta ang NZ mare? Hapi NuYir! meron bang Nyu Dir? hehe j/k!

Minsan nag-iimagine ako na makapag-reunion sana ang mga taong nakilala ko back in Quarterdeck days. Miss ko na sila. Wala lang, gusto ko lang makipag-chikahan at malaman kung napaano na sila since tumigil kaming mag-chat back in the late 90's. Meron pa rin naman akong mga kaibigan na nakikita ko pa ng personal tulad ng nabanggit ko kanina: si Dex, Raquel, La-arni, Yanny, Grems, Kuya, Poly, Ian, Cheryl hmmm.. sino pa ba? ah si Pam... kasulatan ko pa rin sya sa email. Aba marami-rami pa rin pala. Masarap gunitain minsan ang "chat days" namin noon. Nandyang, tumawa ka, umiyak, magdabog, makipag-kaibigan, makipag-bolahan take note sa pamamagitan lang ng pagta-type ha! Minsan bumabalik ako sa chat room pero hindi na Quarterdeck. Nagpupunta ako minsan sa abs-cbn na server at sa #Manila nila... lungkot ko... iba na ang crowd na bubungad sa yo. Aaminin ko medyo mas bata sila (medyo lang ha!) pero iba pa rin yung mga nakilala ko noon - parang mas friendly - mas simple - and most of all safe makipagkita sa kanila. Pinoy lang lahat ng kinikita ko... 'yoko muna sa foreigner... takot ako eh. Dami ng balita dyan na na-rape o hinostage dahil sa pakikipagkita nila ng one on one sa mga ka-chat nila. Sad diba? Sana lang mabalik ang mga araw namin nuon ... wish ko lang...